Để trở thành kỹ sư xây dựng giỏi


Trong môi trường đầy cạnh tranh của xây dựng nói chung xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng cầu đường và xây dựng thủy lợi nói riêng .... Chúng ta cần phải học tập nâng cao kiến thức bản thân, và không ngừng nâng cao kinh nghiêm của mình để có thể trở thành một kỹ sư xây dưng giỏi. Sau đây là mấy bước mình chia sẻ cho anh em.


1. Giỏi về chuyên môn:

- Kỹ năng vẽ: vẽ nhanh, chính xác, trình bày bản vẽ đẹp;

- Kỹ năng làm hồ sơ: Ngắn gọn, chính xác, đầy đủ yêu cầu, chi tiết, đúng chính tả, trình bày đẹp,chọn nét đẹp để in ấn, nhưng tiết kiệm.
- Kỹ năng tính toán: Nhanh, gọn, chính xác, biết ứng dụng các phần mềm vào để có thể làm pro hơn; 
- Kỹ năng đọc bản vẽ: Đọc tổng quan, rồi đến chi tiết, xem xét thật kỹ, kết hợp với các fire dự toán để kiểm tra chính xác. Xem xét kỹ tim, cốt, kích thước nếu có sai sót trình với chủ đầu tư tìm cách giải quyết, trong quá trình thi công luôn bám công trình và bản vẽ để thi công đúng với bản vẽ.

2. Ham học hỏi:
- Ham học hỏi sẽ giúp chúng ta xích lại gần hơn với đồng nghiệp, trong xây dựng tinh thần ham học hỏi cưc kì quan trọng, các bạn mới ra trường học hỏi để lấy kinh nghiệm, Các anh chị đã làm lâu năm thì học hỏi để cập nhật những kiến thức mới.
- Ham học hỏi không những giúp chúng ta cập nhập nhanh được lượng kiến thức mới mà còn giúp chúng ta sẽ tăng thêm bề dày kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp của mình, tăng thêm tính sáng tạo,
Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học:  Câu này luôn đúng và cơ sở cho thành công trong tất cả nghành nghề và cuộc sống

3. Khiêm tốn: Là biết mình biết người,
- Khiêm tốn là kính trên nhường dưới, biết mình là ai, và không đánh giá mình cao hơn khả năng của mình.
- Trong nghành xây dựng kinh nghiệm là điều cực kỳ quan trọng, vậy làm sao để người khác truyền đạt kinh nghiệm cho mình, Trong khi đó kinh nghiệm của họ được tích góp cả đời, Làm sao để họ truyền cho mình dù một chút kiến thức: Thực tế thì trong cuộc sống cũng như trong làm việc ai cũng muốn có cái gì đó hãnh diện cho đời. Đặc biệt trong nghành xây dựng các xếp thường quát rất to 1,2,3,4....lần để chỉ thể hiện mình giỏi. Có khi họ còn nói ở đất này về xây dựng ai qua được mình. Chính vì vậy chúng ta phải khiêm tốn nhẫn nhịn và trong những lần quát, mắng đó họ sẽ tự động truyền lại kiến thức cho mình. Mình ngoan ngoãn, trung thành thì có các anh, các chi hoặc xếp sẽ nhận mình làm để tử ruột và mình sẽ dễ dàng đi tới thành công.

4. Các bạn mới ra trường hành nghề thì đi thi công để nắm rõ cái gì làm trước, cái gì làm sau, nắm được thực tế của nghành xây dựng, biết được cách khắc phục sự cố trên công trường, và cũng tiếp xúc được nhiều hạng người, sẽ có cách quản lý và xử lý các sự cố xảy ra.

5. Chia sẻ là con đường học nhanh nhất. Vì theo quy luật cho và nhận, mình giúp đỡ nguời thì người sẽ giúp mình, chia sẻ như là một tài khoản ngân hàng vậy mình càng nạp nhiều thì tài sản mình càng nhiều.

Nguồn: VNCE

Post a Comment

3 Comments

Hai H. said…
I'll try my best.
Hai H. said…
This comment has been removed by the author.